PDA

View Full Version : Gỡ Bỏ Các Ứng Dụng Mặc Định Của Windows 8



admin
27-04-2014, 08:58 PM
Tất cả các ứng dụng mặc định đi kèm với Windows 8 sẽ được gỡ bỏ một cách đơn giản với Win 8 App Remover.

https://lh4.googleusercontent.com/-czju5bNwaec/U1yaUE7AloI/AAAAAAAAP2w/3TB9hPG6VrU/w600-h329-no/Leaked-Windows-8-1-Build-Reveals-New-App-Icons.png
Các ứng dụng như Bing Finance, Camera, Photos, hoặc Communication có thể được sử dụng ngay khi cài đặt Windows 8 nên nó được giữ lại ở màn hình Startscreen. Khi nâng cấp lên Windows 8.1, người dùng sẽ được cung cấp thêm các ứng dụng mặc định khác như Reading List, Sound Recorder, Health & Fitness và Alarm.
Với nhiều người dùng thì vài ứng dụng trong số đó khá hữu ích nhưng với người dùng hay sử dụng ở chế độ Desktop thì chúng hoàn toàn “vô dụng”, và nếu muốn, bạn có thể gỡ bỏ nó bằng cách sử dụng câu lệnh trong Powershell hoặc công cụ Win 8 App Remover (http://sourceforge.net/projects/windows8appremover/?source=navbar).
Xóa các ứng dụng mặc định trong Windows 8.

https://lh6.googleusercontent.com/-lw4HKo_Mwg0/U1yZ7WO7W8I/AAAAAAAAP2g/ACVRgQYtTjk/w600-h372-no/windows-8-app-remover.png
Win 8 App Remover là công cụ miễn phí có thể sử dụng trên các phiên bản Windows 8 mới nhất như Windows 8.1 và Windows 8.1 Update 1. Công cụ này chỉ hoạt động ở chế độ Desktop nên Windows RT là phiên bản nó không hỗ trợ.
Sau khi cài đặt, khi lần đầu tiên mở ứng dụng lên, bạn chọn phiên bản Windows ở trên cùng góc trái của chương trình, sau đó click “List Apps” để xem các ứng dụng mà bạn được phép gỡ khỏi máy.
Bạn đánh dấu vào ứng dụng muốn gỡ bỏ rồi chọn “Remove Apps” để dọn dẹp cho màn hình Start Screen của mình cũng như tiết kiệm dung lượng lưu trữ cho các dữ liệu khác.