PDA

View Full Version : Xuất bản vẽ kỹ thuật trên Solidworks - Môi trường Drawing



Sagitran
12-11-2022, 01:25 PM
Xuất bản vẽ Solidworks là phần khá quan trọng cho dân kỹ thuật khi hầu hết mọi người giao tiếp với nhau qua bản vẽ. Với môi trường Drawing trên Soliworks bạn hoàn toàn có thể xuất bản vẽ kỹ thuật một cách nhanh chóng và xử lý chúng trên AutoCAD để nâng cao hiệu quả làm việc.

Tại sao người dùng thường xuất bản vẽ trên Solidworks và xử lý trên AutoCAD?Môi trường Drawing trên phần mềm Solidworks rất tiện lợi trong quá trình tạo vẽ 2D nhưng nó không mạnh mẽ về việc quản lý so với phần mềm AutoCAD. Người dùng kết hợp Solidworks với AutoCAD nhằm tận dụng tối đa những ưu điểm vượt trội của 2 công cụ này
Ưu điểm xuất bản vẽ trên Solidworks

Thiết kế bản vẽ nhanh chóng.
Chất lượng hình ảnh đảm bảo tốt kể cả với các mô hình lắp ráp lớn.
Có thể xuất dữ liệu CAD tới công nghệ thực tế ảo XR giúp thương tác trực quan hơn với hệ thống dữ liệu mô hình CAD.

Ưu điểm khi xử lý trên AutoCAD

Xem và tạo ghi chú cho file mà không làm thay đổi file bảng vẽ gốc.
Chia sẻ dữ liệu thiết kế dưới dạng bản sao cho các thành viên khác để xem và chỉnh sửa mọi lúc mọi nơi với các cấp bảo mật khác nhau cho bản vẽ.
Đẩy dữ liệu lên AutoDesk Doc để có thể xem trực tiếp các file thiết kế với truy cập mở rộng miễn phí qua AutoCAD Web - App.

Tầm quan trọng của môi trường tạo bản vẽ 2D trên Solidworks với người học Solidworks

Xuất bản vẽ - Nhiệm vụ quan trọng của quá trình thiết kế là phải tạo ra được bản vẽ phục vụ cho quá trình sản xuất.
Xuất bản vẽ với Solidworks bản quyền cho phép bạn thảo luận bản vẽ ở dạng nhỏ gọn hơn mà không cần sử dụng đến máy tính.


Người học Solidworks có thể tự học xuất bản vẽ qua giáo trình, tuy nhiên các giáo trình đa phần tập trung vào phần thiết kế là chủ yếu, còn nội dung xuất bản vẽ đều khá sơ sài. Do đó, để nâng cao drawing tools xuất bản vẽ và nâng cao hiệu suất làm việc bạn nên đăng ký các khóa học chuyên sâu về xuất bản vẽ 2D trong SolidWorks.