PDA

View Full Version : Làm sao để SEO từ khóa?



honghainhi
05-06-2023, 10:50 PM
Làm sao để SEO từ khóa?
Ngày nay khi internet đã phổ biến khắp toàn thế giới, toàn bộ công việc từ trao đổi, mua bán đều được diễn ra trên internet thì việc SEO các websites để phục vụ công việc là điều cần thiết. Bạn có biết SEO nghĩa là gì? SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó là bao gồm nhiều phương pháp để nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như google, bing
1. SEO tên miền:
Việc sử dụng từ khóa chứa trong tên miện là 1 việc dễ dàng và rất hiệu quả. Bởi vì tên miền của bạn hầu hết là đặt đúng mục đích mà bạn sử dụng, giả sử công ty chứng khoán FRAMGIA thì việc đăng kí tên miền sẽ nên là chungkhoanFramgia sẽ tốt hơn nhiều so với chỉ có FRAMGIA.
Phần đuôi thì bạn nên chọn những tên miền phổ biến như .com, .net, .org (đặc biệt là .com) . Hoặc bạn cũng tùy thuộc vào vùng địa lý để chọn tên miền, ví dụ như ở VN thì nên đăng kí bộ đôi tên miền .vn và .com.vn. Cấu trúc url cho các sub-domain cũng là một cách hiệu quả, bạn sẽ chọn từng lĩnh vực nhất định mà bạn làm để tạo ra các sub-domain tương ứng. Sub-Domain cần phải ngắn gọn, đúng mục đích.
2. SEO title
Việc SEO title này cũng rất hiệu quả, trong các sản phẩm, bài viết …. bạn cố gắng gắn từ khóa vào trong title sẽ khiến cho rank của từ khóa đó cũng sẽ được lên cao. Đặc biệt nó sẽ tạo ra nhiều sitelink cho trang của bạn. Ví dụ như mục tuyển dụng của công ty FRAMGIA, bạn muốn SEO cho từ khóa là tuyển dụng thì ngay trong các tiêu đề của bài sẽ luôn gắn từ tuyển dụng thay vì dùng các từ khác. Như vậy khi người dùng search từ khóa tuyển dụng thì trang web của bạn sẽ không chỉ hiển thị 1 kết quả mà nó sẽ cho ra rất nhiều kết quả, và kéo từ khóa tuyển dụng lên cao.
3. Backlink
Backlink nhằm tăng thứ hạng và giúp trỏ về website của bạn. Có rất nhiều cách để xây dụng backlink như là : viết bài và comment trong các diễn đàn, blog … càng nhiều backlink về site của bạn thì nó sẽ càng được nâng cao. Tuy nhiên khi xây dựng backlink nên nhớ 3 nguyên tắc chính đó là chất lượng site đặt link, vị trí đặt link và tính liên quan của bài viết. Bởi vì khi site đặt link có thứ hạn kém thì nó đồng thời cũng làm giảm thứ hạng của bạn, vị trí đặt link cần thuận tiện, và đặc biệt là đừng cố đặt backlink vào các bài viết không liên quan, đừng cố spam bởi vì như thế sẽ rất có khả năng làm giảm thứ hạng của bạn.

JVNET
06-06-2023, 02:30 PM
Mình chủ yếu SEO title thì thấy rất hiệu quả, nh các bài viết phải đầu tư từ nội dung cho tới hình ảnh

kendy3999
16-06-2023, 11:01 PM
seo phải chăm chỉ, sáng tạo, ko copy bạn nhé