PDA

View Full Version : Tác dụng tuyệt vời của Massage bụng bạn không nên bỏ qua



nevadatmv01
24-07-2023, 10:44 AM
Massage được xem là biện pháp trị liệu truyền thống, không chỉ có công dụng thư giãn mà còn hỗ trợ tốt cho việc chữa trị một số bệnh. Trong đó, massage bụng là bài massage phổ biến được nhiều người chọn lựa bởi vì nó có không ít công dụng về sức khỏe lẫn vóc dáng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết sau nhé.https://cdn.bestme.vn/images/bestme/cong-dung-cua-massage-bung.jpg
1. Hỗ trợ giảm cânNếu như bạn còn băn khoăn liệu massage giảm mỡ bụng có hiệu quả không (https://eventregist.com/e/massage-giam-mo-bung) thì câu trả lời là có. Khi thực hiện các thao tác massage trên vùng bụng, các mạch máu dưới da sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến cho máu huyết lưu thông dễ dàng. Điều đó giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi. Hơn nữa, các động tác massage còn làm cho mô mỡ nóng lên, làm tăng quá trình phân hủy chất béo, nhờ đó mỡ bụng được giảm đáng kể cũng như ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ.
2. Giảm đầy hơiĐầy hơi gây khó chịu trong khoang bụng và có rất nhiều lý do kéo theo tình trạng này như phối hợp thực phẩm không đúng cách, ăn uống không đúng giờ, thiếu men tiêu hóa hay do rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột. Các động tác massage bụng sẽ giúp bạn giảm thiểu các chất thải đang bị tích tụ và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, nhờ giảm bớt cảm giác khó chịu do đầy hơi gây ra.
3. Giảm bớt cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệtRất nhiều chị em gặp phải tình trạng đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt và massage bụng được xem là cách hữu hiệu để khắc phục đau bụng do kinh nguyệt gây nên. Bạn nên sử dụng lực vừa phải và thực hiện các động tác phù hợp ở những vị trí vùng bụng, giúp cho máu được lưu thông dễ dàng cũng như làm giảm tình trạng co thắt của tử cung trong giai đoạn kinh nguyệt, góp phần giảm đau bụng hiệu quả.
4. Giảm tình trạng bị táo bónMassage bụng có thể giúp những người bị táo bón hoặc chuột rút do khó tiêu, vì khoa học chỉ ra rằng nó có thể cải thiện chức năng ruột tổng thể. Các động tác massage giúp đồ ăn đi một cách nhanh hơn thông qua hệ thống tiêu hóa và cũng cải thiện chức năng của đại tràng. Điều ấy giúp làm sạch hệ thống của bạn và loại bỏ ngay sự trì trệ.
5. Cải thiện hệ tiêu hóaCác nghiên cứu của những chuyên gia đã cho biết, chính việc massage giúp kích thích tiêu hóa rất tốt. Massage giúp kích thích các mô từ sâu bên trong, giúp duy trì sức khỏe, và làm hệ tiêu hóa ổn định hơn. Đặc biệt, sự kích thích, xoa bóp từ bên ngoài sẽ giúp đường ruột hoạt động suôn sẻ, giảm thiểu khả năng bị táo bón, những vấn đề liên quan khác đến tiêu hóa và những vấn đề khác ở vùng bụng.