PDA

View Full Version : Khám phá 4 cách giảm cân bằng bí đao nhanh mà rẻ



nevadatmv01
24-07-2023, 03:26 PM
Bí đao, hay còn gọi là bí xanh, là loại thực phẩm quen thuộc với đa số gia đình Việt. Bí đao có tính mát, thanh nhiệt, giải độc, giàu vitamin và khoáng chất nên thường xuyên được chế biến thành nhiều loại món ăn và nước uống. Bên cạnh đó loại quả này còn được cho là có khả năng giảm cân.https://photo-cms-tpo.epicdn.me/w890/Uploaded/2023/rkznae/2014_07_29/bai_thuoc_tri_nam_tu_bi_dao_va_la_sen_5_GIBF.jpg

Nếu bạn còn băn khoăn liệu bí đao có giảm mỡ bụng không (https://giamcannhanh.info/bi-dao-co-giam-mo-bung-khong/) thì câu trả lời là có. Các enzyme có lợi từ bí đao giúp tăng cường cho quá trình trao đổi chất, từ đó đốt cháy mỡ thừa tối ưu và nâng cao hiệu quả giảm cân. Trong thực phẩm này có chứa phần lớn là nước, sắt, photpho, và chất xơ, không những cung cấp năng lượng vừa đủ mà còn có khả năng tránh mỡ thừa tích tụ. Dưới đây là 4 cách giảm cân bằng bí đao nhanh mà rẻ mà bạn nên biết.
1. Bí đao luộcMỗi ngày, bạn có thể ăn cơm với bí đao luộc, một món ăn có phương pháp chế biến vô cùng dễ dàng mà hiệu quả giảm cân lại rất cao. Bí đao chúng ta sẽ gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, vệ sinh sạch sẽ, kế tiếp đem đi luộc tới chín là có thể ăn ngay.
Đối với chế độ giảm cân sử dụng bí đao, thay vì món rau luộc nhàm chán, các bạn có thể linh động thay đổi thành món bí đao luộc này để làm mới chế độ ăn uống.
2. Canh bí đao nấu gừngMón ăn này rất thích hợp để chúng ta thực hiện lộ trình giảm cân, nhất là lúc thời tiết chuyển lạnh, nguyên liệu gừng sẽ giúp làm ấm bụng cực kì hiệu quả. Bí đao mua về gọt vỏ, cắt khoanh nhỏ, rửa sạch và cho vào nấu cùng nước, đến lúc sôi cho vài lát gừng, nêm gia vị vừa ăn là đã có thể thưởng thức ngay.
3. Trà bí đaoCông dụng của bí xanh là giúp tiêu độc, giải nhiệt, cho cơ thể được thoải mái, khoan khoái hơn. Đây là loại trà tuyệt vời để bạn giảm cân và loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3-5 quả bí to, già, trên vỏ bí có một lớp phấn trắng mỏng.
Cách thực hiện:
- Bí đao rửa sạch rồi để ráo.
- Bí đao để nguyên vỏ rồi thái lát bằng dao bào.
- Phơi bí đao dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2-3 ngày cho bí thật khô.
- Cho bí vào chảo lớn đun trên ngọn lửa nhỏ. Vừa đun vừa đảo đều tay.
- Sau khi miếng bí trở thành màu vàng, bạn tắt bếp và để nguội rồi cho vào lọ, đậy kín.
- Mỗi lần uống bạn chỉ cần lấy vài lát bí đao pha vào nước nóng như pha trà rồi thưởng thức.
4. Nước ép bí xanhNguyên liệu cần chuẩn bị: 400 gram bí xanh, 1 thìa muối.
Cách thực hiện:
- Bí xanh gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ.
- Cho bí và muối vào máy xanh xay tố xay nhuyễn hoặc cho bí vào máy ép hoa quả.
- Lọc bí qua rây lấy nước cốt rồi để tủ lạnh và chia thành nhiều lần uống trong ngày.
- Cần chú ý không nên cho đường vào nước bí xanh vì khi giảm cân cần tuyệt đối tránh nạp đường vào cơ thể.