PDA

View Full Version : Mách bạn các mẹo tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả năm 2023



bacbomby5
09-08-2023, 05:06 PM
Tìm chỗ mua rẻ hơn, đừng ngại mua đồ giảm giá
(https://vtcpay.vn/blog/mach-ban-cac-meo-tiet-kiem-tien-cuc-ky-hieu-qua-nam-2023.html)
Trên thị trường có rất nhiều chỗ cung cấp hàng hóa với nhiều giá cả khác nhau. Bạn có thể chọn đi chợ thay vì đi siêu thị, chọn mua hàng ở các đại lý thay vì các cửa hàng tiện lợi. Bạn cũng có thể đi một vòng và tìm hiểu tình hình giá ở những điểm bán hàng xung quanh mình và chọn một nơi cung cấp rẻ nhất.

Học cách giảm những thói quen sống thiếu lành mạnh

Có những thói quen sống không lành mạnh như rượu bia, hút thuốc lá vừa khiến bạn tốn nhiều tiền và vừa hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bảo bạn bỏ luôn thì có lẽ là điều không thể, vì vậy hãy học cách giảm cường độ sử dụng chúng, ví dụ như từ 1 lần/1 ngày thành 2 ngày/1 lần chẳng hạn.


Dùng các «quy tắc đặc biệt»

Bạn có thể học theo các chuyên gia cố vấn tài chính nổi tiếng thế giới và áp dụng một số quy tắc đặc biệt. Ví dụ như quy tắc 24h, quy tắc này ngăn chúng ta mua sắm theo cảm xúc, dẫn đến việc mua nhiều món đồ thừa thãi không cần thiết. Để cắt giảm chi phí chi tiêu, hãy đợi một ngày rồi hẵng mua hàng, sau khi cảm xúc lắng xuống, bạn hãy nghĩ thật kỹ xem mình có thật sự cần món đồ đó hay không.
Tiếp theo là quy tắc quản lý chi tiêu 50-30-20. Quy tắc này chính là dùng 50% số tiền bạn kiếm được cho các nhu cầu thiết yếu như xăng xe, đi lại, thực phẩm, tiền nhà, điện nước…), 30% số tiền là dành cho những thứ bạn muốn, những cuộc hẹn, những buổi cafe hay những giao lưu cần thiết ở môi trường công sở. 20% số tiền còn lại sẽ là khoản tiết kiệm cho bạn trong tương lai.

Sử dụng ví điện tử VTC Pay

Khi sử dụng ví điện tử VTC Pay, bạn có thể thanh toán mọi chi phí từ thanh toán tiền nước, tiền điện cho đến cước internet, cước truyền hình mà không cần phải ra khỏi nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại. (https://vtcpay.vn/)